slider

Tin tức - Golden Ocean Spa

Cùng Golden Ocean Spa cập nhật các thông tin mới nhất về làm đẹp và các chuyên đề chăm sóc sức khóe

Massage bấm huyệt trên bàn tay giúp chữa bệnh

Massage bấm huyệt trên bàn tay giúp chữa bệnh

  • 16-11-2019
  • Admin

Trên bàn tay của chúng ta tập trung rất nhiều các huyệt đạo từ mu bàn tay, lòng bàn tay cho đến các ngón tay. Mỗi huyệt vị tại đây sẽ có những liên quan đến những bộ phận trên cơ thể.

Y học phương đông có ghi lại bàn tay được ví như trái tim thứ 2 của con người. Trên cơ thể con người có 12 kinh mạch chính trong đó ở bàn tay có chứa đến một nửa bao gồm: 3 kinh mạch âm và 3 kinh mạch dương xếp thành hàng để giúp cho sự cử động của tay.

Cũng theo y học cổ truyền, thông qua huyệt đạo chúng ta có thể điều trị được rất nhiều bệnh cho con người chẳng hạn như mỗi ngày vuốt bàn tay từ 10-15 phút có thể ngăn ngừa chứng đột quỵ, bấm huyệt trên bàn tay có thể chữa đau đầu, cải thiện đường ruột, điều khiển nhịp tim...

Điều trị bệnh bằng bấm huyệt trên bàn tay

Đau đầu và đau nửa đầu

Đối với các cơn đau đầu và đau nửa đầu thì cách hiệu quả để điều trị đó là dùng 4 đầu ngón tác động một lực vào lòng bàn tay, nhất là ở vị trí giữa ngón tay trỏ và ngón cái.

Đau xoang

Massage điều trị đau xoang

Sử dụng một lực vừa phải để bóp và giữ ở đầu mỗi ngón tay một vài phút (1-3 phút) sau đó xoa nhẹ. Thực hiện động tác này đều đặn đối với mỗi đầu ngón tay.

Đau cổ hoặc đau dây chằng

Bạn hãy thử tưởng tượng rằng trên đầu ngón tay tương ứng với phần đầu, còn bên dưới tương ứng với phần cổ gáy, vai. Từ đây bạn có thể tìm được vị trí của bộ phận bạn cần giảm đau. Hãy thực hiện massage, xoa bóp trên mỗi ngón tay với một lực vừa phải.

Đau dạ dày

Massage điều trị đau dạ dày

Các huyệt đạo trên ngón tay cái có tác dụng lên dạ dày và lá lách. Vì vậy, khi có các dấu hiệu đau dạ dày bạn có thể thực hiện động tác massage toàn bộ ngón tay cái đến khi có cảm giác ấm lên. Bạn cũng có thể dùng ngón tay ấn vào lòng bàn tay để giảm đau.

Cảm lạnh hoặc đau họng

Cũng giống như đau dạ dày, bạn hãy massage cho ấm toàn bộ ngón cái, đồng thời cũng mát-xa làm ấm phần màng nối giữa các ngón tay.

Đau bụng kinh

Massage bấm huyệt bàn tay

Làm ấm đôi bàn tay bằng cách xoa nhẹ chúng vào nhau. Sau đó bạn dùng một lực nhẹ để tác động vào điểm phía ngoài cũng của ngón tay út trên đầu ngón tay hoặc điểm dưới móng tay của ngón trỏ phái gần ngón cái nhất.

Kết luận

Đông y cổ truyền đã thực hiện phương pháp ấn huyệt để hỗ trợ điều trị bệnh nhân rất hiệu quả. Khi massage sẽ giúp kích thích vào huyệt đạo, thúc đẩy lưu thông khí huyết giảu quyết các vấn đề trên cơ thể một cách hiệu quả.

Theo Tokuyo.

logoLoader