slider

Tin tức - Golden Ocean Spa

Cùng Golden Ocean Spa cập nhật các thông tin mới nhất về làm đẹp và các chuyên đề chăm sóc sức khóe

10 cách khơi thông kinh lạc

10 cách khơi thông kinh lạc

  • 20-06-2021
  • Admin

10 cách khơi thông kinh lạc

Khơi thông kinh lạc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đối với những người không có nhiều thời gian rảnh những cách khơi thông đơn giản sẽ vừa tiết kiệm thời gian vừa cải thiện chất lượng suộc sống. Sau đây Golden Ocean Spa xin chia sẻ 10 cách khơi thông kinh lạc đơn giản và dễ thực hiện.

1. Bấm huyệt/ lăn vê huyệt hậu khê

Vị trí huyệt hậu khê: Chỗ lõm phía sau khớp xương ngón và bàn của ngón út.

Bấm huyệt/ lăn vê huyệt hậu khê

Cách xác định huyệt hậu khê: Gập ngón tay vào lòng bàn tay, sẽ lộ ra đường chỉ tâm đạo (gọi là khê), huyệt ở cuối (gọi là hậu) vì vậy gọi là hậu khê.

Cách thực hiện: Dùng ngón trỏ của tay này bấm vào huyệt của tay kia, lăn vê từ 1-3 phút khi bấm đúng huyệt sẽ thấy căng tức. Hoặc đặt vị trí huyệt hậu khê lên cạnh bàn, thả lỏng rồi lăn qua lăn lại trên cạnh bàn. Nên thực hiện bấm huyệt/ lăn vê huyệt hậu khê mỗi ngày một lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bấm huyệt/ lăn vê huyệt hậu khê định kì sẽ giúp bảo vệ xương cổ điều trị đau mỏi cổ vai gáy, thư giãn cơ thể giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi và còn rất nhiều công dụng khác.

2. Vỗ mặt trong khuỷu tay

Chỗ lõm ở khuỷu tay là nơi dày đặc các kinh lạc, có màng ngoài tim và kinh tâm nối thẳng với tim.

Vì vậy khi vỗ mặt trong khuỷu tay sẽ tác động vào hai kinh lạc trên vừa giúp lưu thông khí huyết,vừa giúp bài xuất độc tố ở tim phổi giúp phòng bệnh tim mạch và huyết áp hiệu quả.

Cách thực hiện: Lúc vỗ bàn tay buông lỏng, dùng lực nhẹ vỗ nhịp nhàng vào mặt trong khuỷu tay trái 5p rồi làm tương tự với mặt trong khuỷu tay phải. Mặt trong khuỷu tay sau khi vỗ sẽ có màu sắc xuất hiện như xanh, hồng, tím, đen,...Màu sắc thể hiện độc tố phản ứng, màu càng đậm biểu hiện bệnh càng nghiêm trọng.

Nên thực hiện vỗ mặt trong khuỷu tay mỗi tuần một lần, sau các lần thực hiện độc tố sẽ dần được thanh giải và màu sắc xuất hiện ở chỗ vỗ sẽ nhạt dần.

3. Bài tập yoga cánh bướm

Bài tập yoga cánh bướm là bài tập rèn luyện xương chậu giúp duy trì sự dẻo dai cho cơ thể và thúc đẩy quá trình tuần hoàn các cơ quan nội tạng. Ngoài ra bài tập này còn có tác dụng riêng với nam và nữ. Đối với nữ bài tập này giúp cơ thể tăng bài tiết, giúp chị em luôn khỏe mạnh. Đối với nam bài tập này còn có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý.

Cách thực hiện: Ngồi nơi bằng phẳng thẳng lưng, hai tay bắt lấy mũi chân (tay ôm chặt các đầu ngón chân và vòng bàn chân luôn áp vào nhau). Sau đó nhẹ nhàng nâng đầu gối hai bên lên xuống như cánh bướm. Nên thực hiện mỗi ngày khoảng 10 phút.

bài tập yoga cánh bướm

4. Hai cánh tay kéo căng bả vai gáy

Đau bả vai gáy có rất nhiều nguyên nhân như do vận động sai tư thế, có bệnh lý nền về cột sống, do các dây thần kinh bị chèn ép,...Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra các tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống. Ngoài các thực phẩm chức năng hỗ trợ có thể dùng hai cánh tay kéo căng bả vai gáy để cải thiện tình trạng trên.

Cách thực hiện: Hai tay đưa về phía trước úp song song với nhau, kéo căng vai, giữ khoảng 10 giây rồi thả lỏng cơ thể và làm lại từ đầu. Trong quá trình kéo căng vai gáy cổ sẽ hơi đau một chút. 

5. Bài tiết độc tố kinh bàng quang

Kinh bàng quang được xem là hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại xấu bên ngoài bởi đây là con đường bài độc tốt nhất của cơ thể. Nếu kinh bàng quang không thông có thể sẽ dẫn đến triệu chứng đau nhức các vùng. Xoa bóp bài tiết độc tố kinh bàng quang có thể tăng cường chức năng ngũ tạng, thanh lọc cơ thể giảm hẳn các triệu chứng đau nhức do kinh lạc không thông gây ra. 

Cách thực hiện: Hai chân duỗi thẳng và đặt sát nhau, mũi chân hướng về cơ thể, hai bàn tay nắm lấy ngón chân. Từ từ gập cơ thể về phía trước áp sát hai chân. Sau đó thả lỏng cơ thể rồi thực hiện lại. Thời gian đầu thực hiện sẽ có cảm giác ê nhức về sau quen dần sẽ không còn cảm nhận đau. Nên thực hiện mỗi ngày mỗi lần thực hiện từ 15-30 phút.

6. Day bấm huyệt ấn đường

Vị trí huyệt ấn đường: Huyệt ấn đường nằm trên đường thẳng nối 2 đầu lông mày, là điểm chính giữa đường này với đường thẳng trên sống mũi.

Huyệt ấn đường có tác dụng quan trọng với cơ thể có thể cải thiện tình trạng đau đầu, viêm xoang, hỗ trợ tịnh tâm, cải thiện tuần hoàn máu ở tim và các trị liệu khác.

Cách thực hiện:

- Day ấn huyệt ấn đường bằng ngón tay trong vài phút, thông thường là 2-3 phút.

- Dùng hai ngón tay cái ấn huyệt rồi di chuyển sang hai bên thái dương, lặp lại động tác này 30 lần.

- Tiếp theo dùng ngón trỏ và ngón cái của tay nhéo da tại vị trí huyệt ấn đường,thực hiện nhéo khoảng 50 cái.

Nên thực hiện day bấm huyệt ấn đường hàng ngày từ 1- 2 lần.

7. Chà xát mặt 

Cách thực hiện: Đưa hai tay lên mặt chà xát đến khi nóng lên, bàn tay chà xát nhiệt vừa nóng là đủ. Nên thực hiện hàng ngày mỗi ngày 1 lần, mỗi lần chà xát khoảng 60 cái khi cảm thấy không tỉnh táo hoặc đôi mắt mệt mỏi.

8. Kéo duỗi xương sống

Xương sống hay còn gọi là cột sống là phần xương quan trọng nhất trên cơ thể có chức năng bảo vệ các tủy sống và các cơ quan nội tạng bên trọng. Kéo duỗi xương sống giúp giảm bớt đau nhức mệt mỏi vùng lưng đồng thời giúp các cơ quan nội tạng thực hiện tốt chức năng của nó.

Cách thực hiện: Ngồi lên ghế, đặt hai chân duỗi thẳng song song và không chạm đất. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây rồi thả lỏng. Sau đó tiếp tục lặp lại khoảng năm lần. Nên thực hiện kéo duỗi xương sống hàng ngày.

9. Nâng lỏng bả vai 

Cách thực hiện: Hai chân đứng thẳng song song với mặt đất đồng thời thả bỏng hai tay, nâng hai vai lên giữ trong 15 giây. Sau đó thả lỏng hai vai rồi làm thêm một lần nữa. Nên thực hiện nâng lỏng bả vai hàng ngày vì đây là cách bảo vệ vai gáy rất tốt.

10. Giảm đau nhức vai gáy bằng chày

Phần vai gáy khi bị đau thì sẽ có vị trí tương ứng với nó ở dưới bàn chân. Để giảm đau nhức vai gáy chúng ta có thể tác động vào vị trí đâu nhức ở bàn chân bằng cách lấy chày đặt ở dưới chân lăn qua lăn lại. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10-15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

11. Khơi thông kinh lạc tại Golden Ocean Spa

10 cách khơi thông kinh lạc phía trên là những động tác rất dễ thực hiện mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Ngoài những cách trên còn có những sản phẩm, dịch vụ khơi thông kinh lạc khác nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Golden Ocean Spa hiện đang cung cấp các sản phẩm thông kinh lạc như bàn chải thông kinh lạc, lược thông kinh lạc, gối thảo dược,... và các dịch vụ thông kinh lạc như massage đá nóng, massage tinh dầu, thải độc thận,...Mọi thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ quý khách hàng vui lòng liên hệ Golden Ocean Spa để được hỗ trợ tốt nhất. 
 

logoLoader