slider

Tin tức - Golden Ocean Spa

Cùng Golden Ocean Spa cập nhật các thông tin mới nhất về làm đẹp và các chuyên đề chăm sóc sức khóe

Xông mặt

Xông mặt

  • 25-08-2019
  • Admin

Cho dù khi da đang bị mụn ẩn hoặc sở hữu làn da không tì vết thì một trong những cách làm sạch da hiệu quả nhất đó là xông hơi.

Hiệu quả của việc xông hơi mặt

Hơi nước nóng của xông hơi giúp lỗ chân lông nở ra, làm mềm các sợi bã nhờn trong lỗ chân lông và giúp giải phóng những chất bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, giúp làn da trở nên hồng hào, láng mịn. Ngoài ra việc xông hơi còn giúp làm mềm nhân mụn để dễ dàng lấy nhân mụn.

Đa số mọi người hay bỏ qua bước xông hơi vì nghĩ không quan trọng, cứ làm sạch da rồi tiến hành chăm sóc da luôn nhưng không nghĩ rằng việc đó làm giảm tác dụng của mỹ phẫm và đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn ẩn.

Các cách xông mặt

Có 2 cách xông mặt là xông mặt bằng máy xông mặt và xông mặt bằng cách nấu 1 nồi nước sôi sau đó trùm kín khăn lại để xông hơi

Nhưng nếu xông mặt không đúng cách sẽ khiến cho lỗ chân lông to ra và không hiệu quả trong việc làm sạch da. Vậy làm thế nào để xông mặt đúng cách và hiệu quả?

Các bước thực hiện xông mặt

Bước 1) Trước khi xông mặt:

rửa mặt

- Tẩy trang và vệ sinh mặt sạch sẽ qua các bước làm sạch da và tẩy da chết (đặc biệt là da mụn nên chọn loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và tránh những loại có hạt to nhé)

- Nước để xông mặt nên chọn loại nước lọc, nước suối, nước khoáng hoặc nước cất (không nên chọn nước máy vì trong đó chứa những kim loại nặng không tốt cho da và khiến da dễ bị mất độ ẩm, mau lão hóa da)

Bước 2) Xông mặt

xông mặt

Cho nồi nước sôi vào tô để nguội bớt. Sau đó đặt tô hoặc máy xông mặt ở vị trí ngang ngực. Đối với nồi xông thì bạn dùng khăn lông trùm kín đầu và nồi, cúi mặt cách nồi khoảng 2 gang tay. Còn với máy xông, bạn chỉ cần đưa mặt lại gần hơi nước bốc ra. Sau đó nhắm mắt, hít thở đều, thư giãn trong từ 5-15p tùy vào da mặt của bạn.

Nếu muốn xông mặt bằng tinh dầu, bạn chỉ cần nhỏ 3-5 giọt tinh dầu vào tô hay máy xông và thực hiện như hướng dẫn ở trên.

Các loại tinh dầu thiên nhiên dùng để xông mặt:

Sử dụng tinh dầu xông mặt

- Tinh dầu hoa hồng: Giúp cho làn da của bạn xóa bỏ được tối đa các vết thâm, đồng thời tăng cường độ ẩm, giúp da sẽ đẹp lên mỗi ngày. Phù hợp với tất cả loại da.

- Tinh dầu tràm trà: Với khả năng sát khuẩn cao và khả năng khử trùng vượt trội nên tinh dầu tràm trà được xông hơi để điều trị một số bệnh về da như mụn trứng cá ở da, mụn mủ, mụn đỏ,… rất hiệu quả. Ngoài tác dụng trị mụn, xông hơi tinh dầu tràm còn có tác dụng giúp bạn bớt căng thẳng và giúp tránh các bệnh cảm cúm. Phù hợp với da mụn.

- Tinh dầu sả chanh: Giúp làm đẹp da, dưỡng tóc mềm mượt, trị mụn, ngoài ra còn giúp giải độc, giải bệnh cảm, giảm đau nhức… đồng thời mùi sả còn đem lại tác dụng khử mùi, tạo mùi hương thơm, và xua đuổi muỗi côn trùng rất hiệu quả. Phù hợp với tất cả loại da.

- Tinh dầu hoa lài: Đây là một loại tinh dầu có hương thơm rất nhẹ nhàng, giúp xua tan những căng thẳng, lo toan trong cuộc sống hằng ngày, làm dịu được các dây thần kinh và khôi phục lại sự lạc quan. Phù hợp với những làn da khô.

- Tinh dầu bạc hà: Giúp loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn có tích tụ nên tránh được việc sinh ra nhiều mụn và đồng thời tinh dầu bạc hà cung cấp rất nhiều các dưỡng chất nhằm dưỡng ẩm rất cần thiết cho da. Phù hợp với những làn da nhờn.

- Tinh dầu oải hương: Giúp trị mụn, tăng khả năng tuần hoàn máu, đồng thời giảm vết thâm và khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa da rất hiệu quả.

Bước 3) Sau khi xông mặt

Rất nhiều bạn sau khi xông xong đã vội lấy nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông. Điều này là không nên, lỗ chân lông đang giãn nở tiếp xúc với nhiệt độ thấp đột ngột, da các bạn sẽ bị sốc nhiệt, dễ vỡ các mao mạch máu. Thay vào đó, các bạn có thể nhẹ nhàng massage đến khi nào da mặt nguội lại rồi lấy khăn lau mồ hôi trên khuôn mặt.

Sau đó, bạn dùng mặt nạ đất sét (da dầu) để hút hết lượng dầu thừa, bụi bẩn còn sót lại trên da hay mặt nạ giấy (da khô) để cung cấp độ ẩm cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi thực hiện xong các thao tác trên, giúp da mặt có thể hấp thu tốt nhất dưỡng chất nuôi dưỡng da đồng thời bổ sung lượng ẩm cần thiết cho da.

Chúc bạn có được một làn da khỏe đẹp bằng phương pháp xông mặt nhé.

Golden Ocean Spa.

logoLoader